MARKETING SPA NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ

Marketing Spa là gì và tại sao phải làm Marketing Spa?

Marketing Spa là gì?

Ngành Spa hiện nay là một ngành khá “Hot” được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và đầu tư kinh doanh. Chính vì ngày càng có số đông đầu tư nên việc cạnh tranh trong thị trường Spa hiện nay càng ngày càng “khốc liệt”. Để đứng vũng trong thị trường kinh doanh Spa như hiện nay thì ngoài việc thật vững về BỐN YẾU TỐ NỀN TẢNG ĐỂ TẠO NÊN MỘT SPA VỮNG MẠNH, bạn cần phải có đội ngũ SALES & MARKETING thật tốt, đặc biệt là Marketing Spa.

Để thành công trong việc Kinh doanh Spa, ngoài đam mê, bạn cần phải biết về Marketing Spa.

Tại sao phải làm Marketing trong Spa?

Mức sống càng phát triển, kéo theo các nhu cầu làm đẹp cũng tăng cao. Chính vì điều này mà các spa, thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp mở ra ngày càng nhiều. Đứng giữa một thị trường đông đúc, cạnh tranh khốc liệt như vậy, làm thế nào để bạn có thể tồn tại, được khách hàng biết đến và tin tưởng? Câu trả lời chính là đẩy mạnh đúng mức vào marketing spa?

Cụ thể như sau:

  1. Internet hay còn gọi là Online hiện nay đang phát triển với cấp số nhân…. Và ngày càng có nhiều Spa mọc ra cũng như sử dụng về Marekting nếu như bạn không làm thì các Spa khác làm thì thị trường Spa họ sẽ giành hết và bạn bị “lãng quên”.
  2. Giữa bạn và các khách hàng có một khoảng cách về không gian và thời gian, địa lý nếu bạn không làm về Marekting thì các khách hàng không thể biết được bạn ra sao, như thế nào, có gì mới và đặc biệt không?
  3. Văn hóa truyền miệng hay còn gọi là “PR” theo kiểu truyền thống thì ngày nay cũng rất thông dụng do nếu Spa bạn làm tốt thì khách hàng sẽ truyền miệng nhau và đến Spa đông nhưng con số khách hàng biết tới sẽ không đông bằng việc bạn kết hợp với Marketing.

Và lý do về lâu về dài muốn tồn tại trong ngành Spa …bắt buột bạn phải làm về Marekting Spa.

 

Marketing Spa hiệu quả chính là chìa khóa của sự thành công.

 

Vì bạn đam mê ngành Spa, bạn đã bỏ hết công việc, và mọi thứ để chạy theo niềm đam mê của mình, chính vì vậy bạn không có một môi trường để học hỏi về việc làm Marketing Spa và những kiến thức bổ ích về Quản lý Spa. Thế nên Marketing Spa là một hình thức quảng cáo hiện đại, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, định vị rõ nét hình ảnh và thế mạnh của spa đến với khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.

Vậy bạn nên bắt đầu như thế nào về Marketing Spa?

Trang bị cho mình những kiến thức đúng về Marketing Spa là một trong những công việc đầu tiên của bất cứ chủ Spa nào muốn làm về Marketing Spa

Đầu tiên bạn phải tìm một nơi uy tín để học hỏi về những kiến Marketing Spa và Quản lý Spa nghĩa là những Nơi bạn tìm phải có “Kinh nghiệm thực sự” chú không phải là những Trung tâm lý thuyết suông mà không có phần thực hành.

Theo chia sẻ của chị H (chủ kinh doanh Spa) đã từng tham gia Khóa học Sales & Marketing Spa được tổ chức khu vực miền Trung (khách sạn Sài Gòn Ban Mê), chị L đã từng tham gia khóa học chuyên sâu về Sales và Marekting Spa tại khu vực TpHCM, chị T từng tham gia khóa học về Sales và Marekting Spa được tổ chức tại khu Hà Nội đều chia sẻ: “Khóa học rất thực tế, bổ ích và nhiều kiến thức thực hành về Công thức thành công cho Spa cũng như là Marketing Spa đúng hướng.”, mong muốn được học thêm nhiều giờ nữa về các khóa chuyên sâu cao cấp hơn nữa dành cho các đối tác của Jean d’Arcel”

Hình ảnh Khóa học Sales & Marketing tại Buôn Mê Thuột (Khách sạn Sài Gòn Ban Mê ****)

Hình ảnh các Chủ Spa học về Hội thảo Sales và Marketing tại TpHCM

Marketing spa nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng để tiếp cận khách hàng thường xuyên, liên tục. Để thu hút khách hàng, đòi hỏi bạn phải tạo được thế mạnh cho thương hiệu, xây dựng lời hứa khẳng định chất lượng cho spa, tạo sự tin tưởng, sau đó chủ động mang dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng cùng một hướng đi khác biệt. Nắm bắt được điều này, mọi khách hàng tiềm năng đều sẽ biết đến spa của bạn, xóa tan mọi rào cản về khoảng cách thời gian và địa lý.

Hình ảnh các Chủ Spa học về Hội thảo Sales và Marketing tại Hà Nội: 

Và cũng vài chị chia sẻ: “Hiện nay cũng rất ít có các trung tâm dạy về Sales và Marketing trong Spa” – “Thậm chí có dạy thì phần học phí rất cao nhưng kiến thức nhiều khi không đi chuyên sâu vào ngành đặc thù về Spa, và ngày hôm nay gặp CTY TNHH Quốc tế Đại Cát Á – Nhà Phân phối độc quyền thương hiệu Jean d’Arcel Đức đã tổ chức những khóa học về Sales và Marketing rất bổ ích và thiết thực – lý thuyết rất sát thực tế và đặc biệt là phần thực hành về các From mẫu báo cáo + thực hành về Marketing Online chỉ rất tận tình” Chị rất thích và sẽ mang những kiến thức vừa học áp dụng thực tế và phát triển Spa của mình.”

 

 

 

Chình vì vậy để bắt đầu về Marketing Spa các chị chủ Spa nên đi học để có những kiến thức cơ bản bắt đầu xây dựng cho mình những kế hoạch kinh doanh và Marketing riêng.

Marketing spa quan trọng là vậy, nhưng lại không hề dễ thực hiện. Nếu làm không đúng cách, sẽ gây tốn chi phí, thời gian mà không đem lại hiệu quả.

Và để marketing spa hiệu quả, cần tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tận dụng các kênh online, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo trên facebook, website, ứng dụng công nghệ để quản lý kế hoạch marketing toàn diện.

Sau khóa học về Sales và Marketing cho Spa do các chuyên gia Kinh tế có kinh nghiệm trong ngành Spa hướng dẫn bạn sẽ được biết nên bắt đầu như thế nào về Marketing cho Spa.

Năm 2020 Marketing Cho Spa Có Gì Mới

Kinh doanh spa đang là “mảnh đất màu mỡ” với tiềm năng doanh thu khổng lồ trong năm 2020. Thị trường làm đẹp bùng nổ sự cạnh tranh khốc liệt của hàng ngàn thương hiệu lớn nhỏ. Để tạo dựng được danh tiếng, uy tín và thu hút khách hàng, buộc lòng phải liên tục tạo ra những kế hoạch mới marketing cho spa để đón đầu xu hướng 2020.

Giải pháp marketing cho spa mới nhất 2020

Trước khi đề cập đến những giải pháp marketing cho spa hiệu quả nhất, bạn cần phải tự trả lời được những câu hỏi cơ bản sau:

  1. Thương hiệu spa của bạn đang ở tầm nào? Đã có nhiều khách hàng biết đến chưa?
  2. Hình ảnh spa hiện tại của bạn trong mắt khách hàng như thế nào? Có nhiều phản hồi tích cực không?
  3. Khách hàng của bạn đã biết đến spa qua các hình thức, phương tiện nào?
  4. Tỉ lệ khách hàng tái sử dụng dịch vụ spa là bao nhiêu?
  5. Bạn đã từng marketing cho spa chưa? Nếu có, ngân sách đầu tư là bao nhiêu? Tỉ lệ chuyển đổi thế nào? Thành công hay thất bại? Nếu thất bại, thì tại sao?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tự định hình được tình trạng hiện tại của spa tạo 1 bức tranh toàn diện cho tệp khách hàng của bạn để phát triển đội ngũ marketing cho spa.

Xây dựng website chuẩn SEO

Website cho spa là điều cần đầu tư hàng đầu.

Google vẫn luôn là “bách khoa toàn thư” của tất cả mọi người.Khi chúng ta có thắc mắc, muốn tìm một địa chỉ làm đẹp uy tín, thì đều lên google để tham khảo. Nhưng làm thế nào để spa của bạn nổi bật trên trang tìm kiếm, khiến khách hàng dễ dàng nhận ra? Câu trả lời chính là xây dựng website đồng thời tối ưu hóa chuẩn SEO từng bài viết.

Bạn chỉ cần có một trang web đẹp, bắt mắt, phần mô tả dịch vụ chi tiết, chuyên nghiệp là đã có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng ở bước đầu tiên. Tuy nhiên điểm nổi bật nhất của website hiện nay ko chỉ là hình ảnh bắt mắt giao diện đẹp, mà còn phải tạo ra sự trải nghiệm đáng giá cho khách hàng giúp khách hàng hoàn toàn có những click đáng giá và dễ dàng nhận được thông tin đúng nhu cầu.

Facebook ads là công cụ marketing cho spa đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất

Quảng cáo Facebook đã quá nổi bật trong thời đại ngày nay, tuy nhiên marketing trên facebook ko đơn giản là tạo 1 mẫu quảng cáo đặt target, đấu thầu giá là xong:

Người Việt Nam có tỉ lệ dùng mạng xã hội Facebook rất cao. Đây chính là nơi “thiên thời địa lợi nhân hòa” để các chủ spa đẩy mạnh marketing cho dịch vụ và thương hiệu. Chính vì vậy việc nắm rõ dữ liệu, phân tích hoạt động người dùng trên facebook, tạo cho mình 1 tệp khách hàng độc đáo, sáng tạo nội dung chất lượng chính, kêu gọi khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm là việc bạn cần xử lý.

Ưu điểm lớn của Facebook ads là bạn có thể tùy ý chọn đối tượng khách hàng tiềm năng, như trong độ tuổi 20-35, thích chăm sóc sắc đẹp,… Để thu hút, bạn cần đầu tư các bài viết hấp dẫn, hình ảnh sinh động và video bắt mắt. Nên quảng cáo spa kèm với các dịch vụ giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm.
Tổ chức sự kiện là hình thức marketing cho spa cổ điển nhưng hiệu quả cao

Bên cạnh các chiến thuật marketing spa online, đừng bỏ quên truyền thông bằng sự kiện.

Xu hướng làm đẹp luôn thay đổi, các spa phải biết nắm bắt những công nghệ làm đẹp mới một cách có chọn lọc. Bạn có thể tận dụng yếu tố này để quảng bá thêm cho thương hiệu của mình. Ví dụ như:

– Workshop công nghệ trẻ hóa da tế bào gốc mới nhất 2020.

– Workshop trị nám, sáng da hiệu quả nhất 2020.

– Q&A giải đáp thắc mắc về công nghệ truyền trắng, tắm trắng,…

Đừng quên đăng tải các bài viết lên Facebook ads, viết các bài chuẩn SEO để khách hàng có thể tiếp cận và tìm đến spa của bạn nhé.

Trở thành đại lý Jean d’Arcel không chỉ sở hữu sản phẩm chuẩn bệnh viện mà các Spa còn được đào tạo về Marketing dành cho Spa

Jean d’Arcel Việt Nam. Không chỉ là nhà phân phối dược mỹ phẩm uy tín, thương hiệu còn sở hữu đội ngũ marketing sáng tạo và chuyên nghiệp, giúp các chủ spa chinh phục thế giới làm đẹp thời đại 4.0, tạo nên một hình ảnh độc đáo, đáng tin cậy và dễ nhận diện.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm truy cập trang web : jda.com.vn

Nhà phân phối độc quyền và chịu trách nhiệm nhập khẩu Jean d’Arcel tại Việt Nam

Cty TNHH Quốc tế Đại Cát Á

43D/44 Hồ Văn Huê, P.09, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM

N3-X1 Ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, Q.Đống Đa, HN

Hotline: 1900999918

 

 

Tags:

Ý kiến của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lý do nên chọn Jean d'Arcel

MADE IN GERMANY

Tất cả sản phẩm của Jean d'Arcel chỉ sản xuất tại Đức - Thương hiệu Đức - Công nghệ Đức. Với mong muốn mang lại "Phong cách Đức - Đẹp tri thức" cho tất cả các khách hàng trên toàn cầu

CHỨNG NHẬN ORGANIC

Jean d’Arcel đã đạt được các tiêu chuẩn GMP của Thế giới (GMP: Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc) và một số sản phẩm được sự công nhận của Hiệp Hội Nature

60 NĂM KINH NGHIỆM

Bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm và đặc biệt là huyết thanh đặc trị, Jean d'Arcel mang đến khách hàng những kết quả vượt mong đợi

THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

Khẳng định được vị thế hàng đầu tại hơn 55 quốc gia và cùng lãnh thổ, được tin dùng của hàng triệu phụ nữ trên toàn khu vực lãnh thổ. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 1500 Spa tại Đức...

icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon